Skip to content Skip to sidebar Skip to footer

Phú Quốc: Đảo Ngọc Thế Giới hay Thành Phố Tây Cho Người Việt?

Phú Quốc: Đảo Ngọc Thế Giới hay Thành Phố Tây Cho Người Việt?

Phú Quốc có đi sai đường? Trong một cuộc phỏng vấn với TheLeader, Tiến sĩ Phạm Hà, Chủ tịch sáng lập của LuxGroup (https://www.luxgroup.vn), đã chia sẻ quan điểm và những trăn trở về hướng phát triển của du lịch Phú Quốc, so với các trung tâm du lịch biển đảo khác ở Đông Nam Á như Bali của Indonesia và Phuket của Thái Lan.

Theo Tiến sĩ Phạm Hà, Phú Quốc có tiềm năng lớn trong việc phát triển du lịch biển đảo của Việt Nam, nhất là với hệ sinh thái dưới biển đẹp và khả năng lặn biển tuyệt vời. Tuy nhiên, ông phát hiện rằng phát triển kinh doanh khách sạn ở Phú Quốc đang hồi phục chậm nhất ở khu vực Đông Nam Á. Ông chỉ ra rằng việc định hình Phú Quốc là một thị trấn thương mại thay vì một điểm đến trải nghiệm du lịch đã làm mất đi giá trị đặc biệt của đảo này.

Ông Phạm Hà cũng nhấn mạnh rằng việc định hướng sai đối tượng khách hàng và việc xây dựng không gian không phản ánh đúng bản sắc văn hóa địa phương đã làm mờ đi sức hấp dẫn của Phú Quốc. Ông chỉ ra rằng để thu hút khách hàng cao cấp, cần phải tập trung vào việc tạo ra trải nghiệm du lịch đẳng cấp và bảo tồn văn hóa bản địa.

Trong khi Bali và Phuket đã thành công trong việc phát triển du lịch bền vững, Phú Quốc cần học hỏi từ kinh nghiệm của họ để tạo ra sự hấp dẫn riêng. Điều này bao gồm việc bảo tồn văn hóa, kiến trúc, ẩm thực và tạo ra các trải nghiệm du lịch đa dạng và chất lượng.

Cuối cùng, Tiến sĩ Phạm Hà nhấn mạnh rằng Phú Quốc cần phải tôn trọng và bảo tồn bản sắc văn hóa địa phương để thu hút du khách và tạo ra một nguồn sống bền vững cho cư dân địa phương. Chỉ khi đó, Phú Quốc mới có thể trở thành một điểm đến du lịch đẳng cấp và bền vững trên bản đồ du lịch thế giới.

Tiến sĩ du lịch Phạm Hà là Chủ tịch kiêm CEO LuxGroup và là một chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực du lịch sang trọng. Ngoài lĩnh vực kinh doanh, ông còn là một người say mê sưu tập tranh, đồ cổ, viết báo về thương hiệu, kinh tế, quản trị kinh doanh và sách về di sản văn hóa, lịch sử và mỹ thuật.

Leave a comment