Skip to content Skip to sidebar Skip to footer

Sự khác nhau giữa một hãng lữ hành và công ty quản lý điểm đến

Sự khác nhau giữa một hãng lữ hành và công ty quản lý điểm đến

Hai thương hiệu du lịch nổi tiếng của LuxGroup, đó là Luxury Travel (https://www.luxurytravel.vn) và Lux Travel DMC, gần đây đã đạt được sự công nhận cao quý tầm quốc gia và khu vực, giành được các danh hiệu Nhà điều hành tour du lịch sang trọng hàng đầu châu Á (Asia’s Leading Luxury Tour Operator) và Công ty Quản lý Điểm đến hàng đầu Việt Nam năm 2023 (Vietnam’s Leading Destination Management Company) từ Giải thưởng Du lịch Thế giới World Travel Awards, thường được gọi là “Oscar” của ngành Du lịch Toàn cầu.

Trong buổi hội thảo dưới sự dẫn dắt của người sáng lập và CEO Phạm Hà, LuxGroup đã làm sáng tỏ sự khác biệt giữa một DMC và một nhà điều hành tour, nhấn mạnh tầm quan trọng của thành tựu lịch sử của họ: mở rộ rất nhiều chương trình du lịch sang trọng và cao cấp trên khắp Châu Á và mang đến những trải nghiệm thời thượng cho du khách danh giá trên toàn cầu.

Vào thế kỷ 19, sự xuất hiện của các hoạt động giải trí thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch như một ngành công nghiệp, do “Cha Đẻ của Nghành Du lịch,” Thomas Cook, đã tổ chức chuyến hành trình nhóm đầu tiên vào năm 1841 và thành lập công ty du lịch cổ nhất thế giới, “Cook and Son.”

Quá trình toàn cầu hóa và tiến bộ về giao thông đã đưa đến “Sự bùng nổ du lịch” giữa năm 1950 và 1973, đòi hỏi việc quản lý điểm đến. Các đại lý du lịch đã tiến hóa thành những nhà điều hành tour, trung gian tạo ra và phân phối các sản phẩm du lịch, bao gồm chỗ ở, vận chuyển và các hoạt động, phục vụ nhu cầu của thị trường.

Những nhà điều hành tour được biết đến với khả năng cung cấp nhiều dịch vụ khác nhau trong các gói toàn diện, đóng vai trò là người hỗ trợ cho các sắp xếp du lịch phức tạp và cung cấp các giải pháp tiết kiệm chi phí. Những lợi ích này bao gồm tính khả dụng, sự đa dạng của điểm đến, các gói du lịch phù hợp với xu hướng và việc mua sắm được tối ưu hóa.

Trong khi đó, các Công ty Quản lý Điểm đến (DMCs) đã xuất hiện tại châu Âu vào năm 1977, với Tom Wibecker đặt thuật ngữ này. DMCs, còn được gọi là quản lý sản phẩm, khác biệt bằng cách cung cấp dịch vụ chất lượng với kiến thức sâu về điểm đến. Họ chuyên về việc lập kế hoạch và thực hiện sự kiện, tùy chỉnh lịch trình và phối hợp với các nhà cung cấp địa phương.

DMCs cung cấp trải nghiệm cá nhân, độc đáo, tận dụng kiến thức về điểm đến và tạo dựng các kết nối mạnh mẽ với nhà cung cấp. Họ phục vụ cho các nhóm khác nhau – doanh nghiệp, chuyên môn và kết hợp – cung cấp dịch vụ tùy chỉnh ưu tiên sự hài lòng của khách hàng.

Trong khi nhà điều hành tour tập trung vào các sản phẩm dành cho thị trường đại trà với dịch vụ khách hàng hạn chế, DMCs xuất sắc trong các thị trường ngách, cung cấp trải nghiệm cá nhân và ưu tiên sự hài lòng của khách hàng. Christopher H. Lee so sánh DMCs với các kiến trúc sư, sử dụng kiến thức sâu rộng của họ để thiết kế các sự kiện tối ưu hóa nguồn lực điểm đến và đáp ứng kỳ vọng của khách hàng.

Giải thưởng khẳng định LuxGroup ngôi đầu lữ hành sang trọng tại Châu Á. Trong khi kỷ nguyên số hóa biến đổi ngành công nghiệp xanh, cam kết đổi mới sáng tạo, lấy khách hàng làm trung tâm của LuxGroup vẫn rõ ràng, kiên định, chính đạo với dịch vụ đạt giải thưởng quốc tế, du khách có thể tìm hiểu thông qua trang web của công ty mẹ, https://www.luxgroup.vn, cũng như nền tảng lữ hành sang trọng và DMC, https://www.luxtraveldmc.com.

Leave a comment