Skip to content Skip to sidebar Skip to footer

LuxGroup phát động chiến dịch “Chung tay làm sạch vịnh Hạ Long”

LuxGroup phát động chiến dịch “Chung tay làm sạch vịnh Hạ Long”

(Hạ Long- ngày 21/09) LuxGroup đã tổ chức thành công chiến dịch “Chung tay làm sạch vịnh Hạ Long” tại bãi biển Tuần Châu và vịnh Hạ Long.  Gần 100 người gồm tập thể nhân viên LuxGroup, các tình  nguyện viên phối hợp với người dân địa phương và công nhân môi trường đã hưởng ứng tham gia chiến dịch nhằm khắc phục hậu quả sau cơn bão Yagi trước thềm đón khách Quốc tế.

Thành phố Hạ Long được biết đến là một trong những điểm đến du lịch biển đảo thu hút khá nhiều khách du lịch trong và ngoài nước. Tuy nhiên, hai tuần sau cơn bão Yagi đi qua, nơi đây vẫn còn ngổn ngang những rác thải. Ghi nhận từ đoàn tình nguyện, gần 2km bãi biển Tuần Châu vẫn còn rất nhiều rác từ các lồng bè của người dân. Trên vịnh và các hòn đảo, có rất nhiều rác thải nhựa trôi lênh đênh trên biển từ các tàu bè đắm để lại. Nhận thấy sự cấp thiết của việc cần phải khẩn trương nỗ lực giúp Hạ Long nhanh chóng khôi phục trước thềm mùa du lịch Quốc tế bắt đầu. LuxGroup đã tổ chức kêu gọi toàn bộ nhân viên cùng các tình nguyện viên ở Hà Nội xuống Hạ Long chung tay với người dân địa phương dọn dẹp bãi biển và vịnh Hạ Long trong chiến dịch “Chung tay làm sạch vịnh Hạ Long”.

Ông Phạm Hà, Chủ tịch LuxGroup, bày tỏ: “LuxGroup coi việc bảo vệ vịnh Hạ Long là trách nhiệm quan trọng, không chỉ vì cam kết bền vững của tập đoàn mà còn vì đây là biểu tượng du lịch quốc gia. Bền vững không chỉ là khẩu hiệu mà phải được thể hiện bằng hành động. Vịnh Hạ Long cần được bảo tồn để tiếp tục đón khách du lịch quốc tế và duy trì vẻ đẹp tự nhiên của nó.” Chiến dịch làm sạch này là một phần trong chuỗi hoạt động bảo vệ môi trường và hỗ trợ cộng đồng của LuxGroup.

Theo kế hoạch, đoàn tình nguyện đã thu gom rác trên hai khu vực: Trong buổi sáng, đoàn hoạt động tại bãi trung tâm của biển Tuần Châu. Buổi chiều, đoàn chuyển sang vịnh Hạ Long và cảng Quốc tế Tuần Châu.  Đoàn đã chia thành các nhóm khác nhau hoạt động trên bờ và đi thuyền, tàu cao tốc thu gom rác ở dưới nước. Uớc tính trong ngày 21/09, đoàn đã thu gom được khoảng 5 xe tải rác thải các loại gồm 2 tần rác thải nhựa, xốp, nylon, tre… trôi nổi trên vịnh. Số rác này sẽ được phân loại và xử lý theo các quy chuẩn môi trường của tỉnh Quảng Ninh, trong đó sẽ ưu tiên tái chế những vật liệu có thể sử dụng lại.

Tại khu vực cảng quốc tế Tuần Châu, bạn Là thị Thanh Phương, sinh viên khoa du lịch trường Đại học Thương mại chia sẻ với báo Tuổi Trẻ bạn thấy “sốc” khi chứng kiến mức độ tàn phá ghê gớm của cơn bão tại Hạ Long. Mong muốn làm được một việc gì đó ý nghĩa giúp Hạ Long, bạn đã rất hào hứng đăng ký làm tình nguyện viên trong sự kiện “Chung tay làm sạch vịnh Hạ Long ” cùng LuxGroup.

Kể từ sau cơn bão Yagi, lượng rác tăng lên đột biến, một số tổ chức cũng như người dân ở Hạ Long đã tự phát lập nên những nhóm tổ chức tình nguyện, hàng ngày cùng dọn rác ở bãi biển Hạ Long. Công ty du thuyền Hạng Sang (Lux Cruises), chuyên tổ chức dịch vụ du thuyền khu vực vịnh Hạ Long và Lan Hạ cũng tổ chức cho nhân viên hàng ngày dọn rác trên vịnh. Tuy nhiên với lượng rác khổng lồ hiện tại, công việc này rất cần chung tay của nhiều đơn vị tổ chức và cá nhân tình nguyện viên hơn nữa đến với Hạ Long, giúp nơi này mau chóng sạch rác, trả lại vẻ đẹp vốn có của tự nhiên nơi đây.

Về LuxGroup

LuxGroup là tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực du lịch và dịch vụ, với sứ mệnh phát triển bền vững và mang đến những trải nghiệm du lịch cao cấp gắn liền với việc bảo vệ môi trường và gìn giữ di sản văn hóa. Các thành viên của LuxGroup như Lux Travel DMC, Emperor CruisesHeritage Cruises không chỉ cam kết đem lại dịch vụ chất lượng mà còn góp phần bảo tồn thiên nhiên và cộng đồng địa phương. Chiến dịch “Chung tay làm sạch vịnh Hạ Long” sẽ được LuxGroup tổ chức thường niên hàng năm.

Leave a comment