Bizlive.vn: Du lịch Việt Nam theo quan điểm của Phạm Hà, Chủ tịch CEO của LuxGroup – hãng lữ hành hàng đầu Châu Á vừa được vinh danh tại WTA 2023.
Phạm Hà đã từng khởi nghiệp với số vốn khá nhỏ, chỉ 1.000 USD, và sau 18 năm làm việc trong ngành du lịch, ông đã xây dựng thành công một hãng lữ hành tầm cỡ với loạt dịch vụ sang trọng bao gồm cả du thuyền 5 sao hàng triệu USD. Tầm nhìn của ông hiện tại tập trung vào việc thúc đẩy ngành du lịch Việt Nam phát triển bền vững, với hy vọng sẽ có một bộ trưởng riêng quản lý ngành này.
Từ tháng 9 năm 2019, một sự kiện đáng chú ý đã xảy ra tại vịnh Lan Hạ, thuộc quần thể vịnh Hạ Long. Du thuyền 5 sao Heritage Cruises Bình Chuẩn Cát Bà Archipelago đã được ra mắt, mang trong mình phong cách boutique và phản ánh tinh thần thiết kế từ con tàu Bình Chuẩn đầu tiên của người Việt vào thế kỷ 20. Với 20 phòng nghỉ cao cấp, hạng phòng đa dạng, và nhiều tiện ích đẳng cấp như nhà hàng, bể bơi, bar và hầm rượu vang, Heritage Cruises đã trở thành biểu tượng cho du lịch hạng sang tại Việt Nam.
Phạm Hà nhấn mạnh tầm quan trọng của internet trong sự phát triển của ngành du lịch. Qua internet, hãng LuxGroup đã kết nối với khách hàng, tiếp cận thị trường và xây dựng các dịch vụ trực tuyến, giúp tạo ra cơ hội lớn và tối ưu hóa tổ chức cũng như xúc tiến du lịch.
Tuy nhiên, ông cũng đặt ra những thách thức mà ngành du lịch Việt Nam đang phải đối mặt. Những hạn chế chính sách, nguồn nhân lực không đủ và thiếu sản phẩm mới đang là những điểm yếu khiến ngành này gặp khó khăn trong việc thu hút và duy trì du khách. Ông hy vọng rằng việc tháo gỡ những rào cản này sẽ giúp du lịch Việt Nam phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai.
Trong tương lai, ông kỳ vọng rằng ngành du lịch Việt Nam cần có một sự thay đổi chính sách và tổ chức, với sự tập trung đặc biệt vào hạ tầng, nguồn nhân lực và sáng tạo sản phẩm mới để thu hút và duy trì du khách. Ông tin rằng tầm nhìn chiến lược này sẽ giúp ngành du lịch trở thành nguồn lực quan trọng hơn cho nền kinh tế Việt Nam.