Skip to content Skip to sidebar Skip to footer

Nhân sự không phải là vốn quý của doanh nghiệp, mà nhân sự phù hợp mới là tài sản.

Sáng lập CEO LuxGroup: Con Người Tài Năng, Phù Hợp Văn Hoá Là Tài Sản Quý Của Doanh Nghiệp

Phù hợp 3C competence – commitment – culture fit: năng lực, cam kết và phù hợp với văn hoá, có năng lực, mong muốn, cam kết và phù hợp với văn hoá doanh nghiệp. Kinh doanh tốt, chính trực do chính chủ, tập trung trải nghiệm khách hàng nội bộ, văn hoá doanh nghiệp, đáp ứng khách hàng bên ngoài doanh nghiệp, là chìa khóa thành công của thương hiệu dẫn đầu sang trọng gần 20 năm tại Việt Nam.

Văn hoá doanh nghiệp là dấu ấn thương hiệu của doanh chủ. Theo ông Phạm Hà, nhà sáng lập và CEO LuxGroup (https://www.luxgroup.vn), du lịch ngày nay là về điểm đến, trải nghiệm và kỷ niệm. Dịch vụ sang trọng là tổng hòa của thái độ, dịch vụ nâng tầm nghệ thuật và quy trình hiệu quả.

Trong môi trường cạnh tranh khốc liệt về nhân sự và trải nghiệm du lịch, khi các sản phẩm gần như giống nhau từ điểm đến, khách sạn, nhà hàng,… văn hoá doanh nghiệp và đội ngũ nhân sự tài năng và ứng xử văn hoá, sẽ là yếu tố quan trọng tạo nên niềm tự hào, thành công và hạnh phúc cho doanh nghiệp.

‘Trải nghiệm của nhân viên, văn hoá doanh nghiệp và khách hàng đều ở trung tâm, dẫn đầu về sang trọng, độc đáo và trải nghiệm “wow”, LuxGroup tuyên bố mục tiêu là làm khách hàng 100% hài lòng. Con người tạo nên sự khác biệt độc đáo, dịch vụ từ tâm, chạm đến cảm xúc của du khách trong từng bước quy trình, là chìa khóa thành công của thương hiệu du lịch sang trọng hàng đầu Việt Nam trong gần 20 năm qua.’ Ông Phạm Hà tự hào nói.

Ông Phạm Hà nêu rõ rằng kinh doanh du lịch và du thuyền là thị trường mở, tạo ra sản phẩm tốt và độc đáo đã khó, tạo ra trải nghiệm độc đáo và độc đáo còn khó hơn, đặt dấu ấn thương hiệu doanh nghiệp thì ít doanh nghiệp đầu tư đúng đắn, có đam mê, thông thái, để ghi dấu ấn trong trái tim khách hàng với nhiều cảm xúc và trải nghiệm. Du khách muốn khám phá, mơ mộng, khám phá, thư giãn và hòa mình vào văn hoá và thiên nhiên.

Văn hoá doanh nghiệp, đặc biệt Luxer, là yếu tố khác biệt độc đáo, luôn tiên phong và yếu tố con người không thể sao chép, vì vậy doanh nghiệp nào xây dựng được đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, có năng lực, thái độ tốt, kỹ năng chuyên môn, tận tụy, quan tâm đến khách hàng, sẽ tạo ra sự khác biệt và có lợi thế trong ngành công nghiệp xanh này.

Những trải nghiệm độc đáo trên các vịnh biển đẹp nhất Việt Nam như Nha Trang, Hạ Long, Bái Tử Long và Lan Hạ, với hai thương hiệu Emperor Cruises và Heritage Cruises, thuộc Lux Cruises Group, mang lại sự thú vị cho tâm hồn và tinh thần. Các bộ sưu tập Luxury Travel, Secret Hideaway Collection, SO Lux, Lux X Signatures, cùng với các sản phẩm tiêu biểu như Adventura Travel – các chuyến thám hiểm đầy mạo hiểm, hay Lux Travel Dmc – cung cấp trải nghiệm du lịch cao cấp, sang trọng theo yêu cầu, đem lại trải nghiệm độc đáo và cá nhân, gặp gỡ bản địa và thưởng thức ẩm thực độc đáo tại nhà hàng với đầu bếp riêng.

Chiến lược tăng trưởng tam giác của tập đoàn tập trung vào thương hiệu, nghiên cứu và phát triển sản phẩm phù hợp với đối tượng khách hàng tiềm năng. Tập đoàn này không có phòng marketing và phòng nhân sự, mà thay vào đó là phòng phát triển kinh doanh và tăng trưởng, cùng với phòng tài năng và văn hoá doanh nghiệp.

LuxGroup tin rằng chất lượng không tự nhiên mà phải được xây dựng thông qua sự tập trung, nỗ lực, sự chỉ đạo thông minh và chuẩn mực các kỹ năng chuyên môn. Chất lượng phải luôn là lựa chọn thông minh nhất trong số các giải pháp.

‘Chúng tôi, Luxers, thiết kế và đầu tư vào sản phẩm chất lượng, dịch vụ từ tâm, đặt khách hàng ở trung tâm và luôn nhớ rằng khách hàng chính là người sở hữu tập đoàn. Chúng tôi là công ty lữ hành đầu tiên tại Việt Nam tuyên bố quyền của khách hàng. Chúng tôi tạo ra sự khác biệt thông qua đội ngũ nhân viên trẻ, năng động, sáng tạo, sử dụng thành thạo tiếng Anh và 6 ngôn ngữ phương Tây khác. Môi trường làm việc được xây dựng dựa trên sự công bằng, tôn trọng lẫn nhau và hướng đến sự phát triển chung’, ông Phạm Hà chia sẻ.

Vì hoạt động trong lĩnh vực du lịch và dịch vụ, đội ngũ nhân viên tại LuxGroup chủ yếu là những người trẻ. Công ty trao quyền cho phụ nữ và tạo điều kiện cho người trẻ có năng lực kinh doanh chính đạo, tuân thủ sứ mệnh của doanh nghiệp về kinh doanh bền vững và trách nhiệm, đam mê và mục tiêu rõ ràng, hướng đến sự bền vững và lợi nhuận. Ông CEO tràn đầy năng lượng và sáng tạo này cho rằng đây là một lợi thế để doanh nghiệp liên tục tuyển dụng và đào tạo nhân viên, tạo điều kiện cho những tài năng trẻ phát triển ý tưởng kinh doanh mới, sáng tạo và thực hiện chúng thành công.

So với sự khởi đầu như là một cá nhân, một công ty, một máy tính, một giấc mơ về du thuyền và du lịch sang trọng nâng tầm du lịch Việt Nam vào năm 2005, đến nay sau 18 năm LuxGroup đã phát triển thành tập đoàn hoạt động ở nhiều quốc gia trên thế giới, với hơn 300 nhân viên hoạt động trong lĩnh vực du lịch, khách sạn, du thuyền, xe du lịch, phục vụ hơn 50.000 khách hàng mỗi năm, tăng trưởng đạt con số 2 chữ số, vượt qua thách thức từ đại dịch Covid-19 một cách ngoạn mục và chào đón khách hàng đầu tiên khi Việt Nam mở cửa du lịch lại vào ngày 15 tháng 3 năm 2022. LuxGroup đang hoạt động cả trong nước và quốc tế, với văn hoá đa dạng và nhiều ngôn ngữ khác nhau, trong đó tiếng Anh là ngôn ngữ chính thống.

Vì vậy, để tạo cầu nối thống nhất, tiếng Anh đã được yêu cầu là tiêu chuẩn giao tiếp bắt buộc cho tất cả thành viên trong tập đoàn. Điều này không chỉ giúp văn hoá doanh nghiệp được truyền tải một cách nhất quán tại tất cả các chi nhánh đa quốc gia, mà còn mở ra cơ hội thu hút nhân tài nước ngoài để làm việc cho công ty, tối ưu hóa chính sách nhân sự địa phương.

Mỗi năm, nhân viên của công ty phải tham gia vào các chương trình đào tạo kéo dài 7 ngày về sự chuyển đổi tinh thần, 6 yếu tố gây ấn tượng, 6 mức độ hài lòng, 10 quy định của người Luxer, văn hoá doanh nghiệp, dịch vụ từ tâm và việc học tập liên tục vào ngày thứ 6, để nâng cao kỹ năng chuyên môn và kiến thức, đáp ứng tốt hơn sự thay đổi của khách hàng. Kèm theo đó là chiến lược tuyển dụng nhân sự chuyên nghiệp, tùy thuộc vào năng lực, với lộ trình thăng tiến rõ ràng và các chế độ đãi ngộ tương xứng với đóng góp của từng cá nhân.

Ông Phạm Hà đánh giá rằng nguồn nhân lực năng động, tâm huyết và tuân thủ văn hoá doanh nghiệp sẽ là khả năng đòn bẩy để vượt qua khó khăn và thực hiện mục tiêu chiến lược của tập đoàn. Do đó, cần phải hiểu rõ môi trường kinh doanh, mô hình và quy mô hoạt động của doanh nghiệp để xây dựng một chiến lược nhân sự phù hợp. Chiến lược này phải được triển khai một cách đồng bộ với chiến lược kinh doanh trong từng giai đoạn và đặc biệt là trong năm 2023 với khẩu hiệu “#together phục hồi cùng nhau”.

‘Trong việc tạo ra môi trường làm việc vui vẻ, đáng tin cậy, tử tế, chân thành, thành công, hạnh phúc và thịnh vượng chung, điều quan trọng là có không gian làm việc nghệ thuật, trưng bày nhiều tác phẩm nghệ thuật có giá trị triệu đô trên tường. Môi trường công bằng, nơi mọi nhân viên có thể thấy mình đều đóng góp quan trọng trong chuỗi hoạt động của toàn hệ thống.

Mọi luxer trong tập đoàn, từ nhân viên bảo vệ, tài xế, hướng dẫn viên đến lễ tân, đều có cơ hội chia sẻ ý kiến với các lãnh đạo cấp cao, loại bỏ sự cách biệt, tạo nên một cộng đồng phát triển mạnh mẽ và phục vụ ông chủ duy nhất của doanh nghiệp, đồng thời nỗ lực hàng ngày để làm hài lòng cả những khách hàng khó tính nhất.’ Ông Phạm Hà nhấn mạnh.

Trong 18 năm hoạt động, LuxGroup đã đạt được 22 giải thưởng, và đặc biệt, giải Oscar của ngành du lịch, Giải World Travel Awards 2023, với hai hạng mục đứng đầu Châu Á: Asia’s Leading Luxury Tour Operator và Vietnam’s Destination Managent Company 2023, cùng với ngôi đầu cho công ty quản lý điểm đến tại Việt Nam năm 2023.

Leave a comment