Khát vọng nâng tầm du lịch và di sản là văn hoá chia sẻ giá trị trong văn hoá doanh nghiệp nhà LuxGroup
Người Đưa Tin: Bài phỏng vấn ông Phạm Hà – Chủ tịch CEO LuxGroup với triết lý lấy văn hoá dân tộc là ngọn hải đăng soi đường, kinh doanh phụng sự tử tế, có bản sắc văn hoá doanh nghiệp riêng, phát triển bền vững, mang lại hạnh phúc từ tâm.
Xây dựng hình ảnh, thương hiệu doanh nghiệp dựa trên câu chuyện lịch sử của dân tộc, ông Phạm Hà – Chủ tịch LuxGroup (www.luxgroup.vn) cho rằng mỗi một quốc gia dân tộc đều có bản sắc riêng, chính bản sắc đó tạo ra sự khác của mình và thế giới.
“Nếu làm theo hướng du thuyền hiện đại, sang trọng thì ở đâu cũng có và thậm chí họ làm trước và tốt hơn rất nhiều.
Khát vọng nâng tầm và hồi sinh di sản
Nhưng một du thuyền cảm hứng từ quá khứ, từ câu chuyên cụ Bạch Thái Bưởi (1874-1932), xây dựng con tàu chở những tinh hoa văn hoá Việt Nam, những giá trị tinh thần của người Việt thì du khách phải đến Việt Nam mới có thể trải nghiệm”, ông Hà cho hay.
Đại diện doanh nghiệp cũng cho rằng, đây chỉ là những câu chuyện rất nhỏ trong hàng nghìn những chất liệu dân gian, di sản của Việt Nam. “Nhưng cần phải được nâng tầm, chúng ta không “ăn mày” di sản mà thay vào đó nâng tầm chúng ở mức độ cao hơn, phù hợp với nhu cầu của du khách”, ông Phạm Hà chia sẻ.
Đặc biệt sau đại dịch, hình ảnh, sản phẩm du lịch của Việt Nam đã dần thay đổi, khi hiện nay khách hàng quan tâm đến thân – tâm – tuệ.
Ông Phạm Hà đánh giá: “Chúng ta cũng đang hướng những sản phẩm mạnh về thế chất, lành về tinh thần. Du khách cần những trải nghiệm nhiều cảm xúc, họ đi theo nhóm nhỏ, quan tâm đến riêng tư, giá trị truyền thống gia đình, tour chăm sóc sức khoẻ toàn diện”.
Tuy hiểu rõ nhu cầu của khách hàng, những đại diện doanh nghiệp cũng đồng tình cho rằng truyền thông du lịch của Việt Nam còn nhiều hạn chế. “Có nhiều lý do, nhưng rõ ràng chúng ta phải nhìn nhận việc ngân sách dành cho du lịch còn ít và chưa có cơ quan chuyên trách để xúc tiến du lịch để tìm ra được một chiến dịch chung.
Đây là lúc làm mới hình ảnh nhưng chưa ai làm, cái gì là điểm khác biệt chúng ta chưa có. Nếu không định vị được điểm mạnh thì rất dễ loay hoay mặc dù chúng ta có rất nhiều di sản”, ông Phạm Hà chia sẻ.
Văn hoá sở hữu tại LuxGroup
Doanh chủ như ông Phạm Hà trăn trở phát triển kinh tế du lịch quốc gia, kinh doanh tử tế, mang lại thành công và hạnh phúc cho cá nhân, nhân viên, khách hàng, cộng đồng xã hội. Văn hoá doanh nghiệp là sức mạnh LuxGroup, những giá trị chia sẻ nâng tầm du lịch và di sản.
Hành trình gây dựng cơ đồ lấy văn hoá làm nguồn lực đầu vào phát triển kinh tế, LuxGroup và thực hiện những khát vọng, đam mê lớn của doanh chủ Việt Nam luôn gắn với các giá trị văn hoá, nâng tầm di sản, vinh danh giá trị con người Việt Nam xưa và nay. Nêu cao tinh thần tự tôn dân tộc, có bản sắc, sống phong cách và kinh doanh tử tế, phụng sự đồng bào, có văn hóa là sống có trách nhiệm, thành tín và đạo nghĩa.
Nâng tầm doanh nghiệp bằng dịch vụ xuất sắc bằng dịch vụ từ tâm, Lux tự hào về chất lượng, đẳng cấp và khác biệt độc đáo. Ông Phạm Hà cho rằng, nếu chỉ đầu tư cho sản phẩm thì chỉ có thể thu hút khách đến lần đầu, còn việc khách có lưu lại ở lâu ngày, hoặc có quay trở lại hay không thì dịch vụ từ tâm, chạm cảm xúc là yếu tố tiên quyết. Đại diện LuxGroup tự hào là tập đoàn tư nhân đầu tiên tuyên bố quyền khách hàng 100% thoả mãn.
Doanh chủ tạo ra những cái mới chưa có trước đó, tạo ra cái đẹp, con đường kinh doanh riêng, tạo giá trị nhân văn cho cộng đồng, xã hội; là sống không chỉ làm giàu cho mình mà còn gắn với hạnh phúc của người lao động, cao hơn là gắn với sự cường thịnh của quốc gia, dân tộc để Việt Nam có thể ra biển lớn với niềm tự hào, tự tôn dân tộc và kiêu hãnh quốc gia.