Skip to content Skip to sidebar Skip to footer

Tour golf thúc đẩy phân khúc du lịch sang trọng

Tour golf thúc đẩy phân khúc du lịch sang trọng

(VIR) Việc phát triển tour golf sẽ tạo ra đòn bẩy để thúc đẩy du lịch sang trọng, đóng góp vào việc nâng cao vị trí của đất nước trên bản đồ du lịch toàn cầu.

LuxGroup, một tập đoàn du lịch sang trọng, cung cấp dịch vụ lưu trú, thực phẩm và đồ uống, và điều hành du thuyền, hiện đang bận rộn thiết kế các tour golf sang trọng cho cả du khách nước ngoài và trong nước và chăm sóc các đoàn khách đặt tour golf.

Theo hãng du lịch này, từ tháng 10 đến tháng 4, khi thời tiết mát mẻ, là thời điểm hoàn hảo để chơi golf và thư giãn với du khách. Các tháng còn lại trong năm cũng là thời điểm tốt để tổ chức giải đấu đổi đội giữa các câu lạc bộ golf và nhóm. Do đó, vào thời điểm này, hầu hết các sân golf ở Việt Nam hoạt động ở công suất tối đa để phục vụ cả du khách nước ngoài và trong nước.

Chia sẻ về tiềm năng của tour golf, Phạm Hà, người sáng lập LuxGroup, cho biết rằng mỗi tháng trong năm đều có thể tạo điều kiện hoàn hảo cho một kỳ nghỉ golf ở nước này, nơi có một bờ biển dài 3.260 km và địa hình đa dạng. Miền Bắc núi non, Trung bộ có rừng rậm, sân golf trên cát và miền Nam nhiệt đới cung cấp sự đa dạng về địa hình cho các sân golf, điều này thu hút các golfer, đặc biệt là người nước ngoài quan tâm đến việc vượt qua địa hình khó khăn.

Về khả năng phát triển, Việt Nam cũng nằm ở trung tâm châu Á, nơi du lịch golf có tiềm năng phát triển lớn. Tổng cộng có 149 sân golf đang được xây dựng hoặc chuẩn bị xây dựng tại Việt Nam, chiếm 28% số sân đang được triển khai trên khắp thế giới.

Cơ hội cho các tour golf tăng lên mỗi năm. Theo Hiệp hội Các Nhà tổ chức Tour Golf Quốc tế (IAGTO), hiện nay có gần 60 triệu người chơi golf trên toàn thế giới và du khách chơi golf nổi tiếng với mức tiêu dùng cao và thời gian lưu trú lâu, đáng kể hơn so với người khác.

Hiện nay, có hơn 50.000 người Việt Nam và 20.000 người nước ngoài sống tại Việt Nam chơi golf. Dự kiến con số tổng cộng sẽ tăng mạnh trong vài năm tới.

“Tiềm năng có sẵn; vấn đề là cách kết nối cầu cầu và nguồn cung cấp. Do đó, cơ hội cho các hãng du lịch là thiết kế những tour golf được thiết kế riêng cho cả gia đình, cặp đôi và nhóm du khách bất kỳ. Du khách có thể tham quan các điểm đến phổ biến nhất, nghỉ tại các khu nghỉ dưỡng sang trọng và chơi golf tại một số sân golf tốt nhất với khung cảnh tuyệt đẹp trải dài khắp đất nước.

Để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng, công ty thiết kế cả tour ngắn hạn và dài hạn, bao gồm gói kỳ nghỉ 5 ngày hoặc 7 ngày, thậm chí gói kỳ nghỉ một tháng và LuxGroup cũng có một hệ sinh thái dịch vụ để phục vụ các kỳ nghỉ sang trọng tại Việt Nam.

“Tiềm năng là có thể hiểu, ý tưởng về các tour golf được thiết kế riêng là phong phú. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều vấn đề cần phải giải quyết để mở khóa phân khúc này. Ví dụ, việc quảng cáo và giới thiệu ngành du lịch của Việt Nam ra nước ngoài vẫn còn hạn chế. Trong quá trình bán hàng, chúng tôi thấy rằng rất nhiều người giàu nước ngoài chỉ đặt các gói kỳ nghỉ truyền thống đến Việt Nam, thay vì các gói kỳ nghỉ sang trọng bao gồm golf, bởi họ không biết rằng Việt Nam có sân golf đạt tiêu chuẩn quốc tế”, Hà nói.

“Rất nhiều đoàn golf cho biết đôi khi họ không thể đặt sân golf vào cuối tuần vì sân đã đầy. Đây là lý do tại sao chúng tôi cần thiết kế các tour golf để cân nhắc lịch trình của họ để có thể tận dụng sân golf vào các ngày làm việc trong tuần”, ông nói.

Hơn nữa, theo các hãng du lịch khác, mối liên kết giữa các hãng du lịch và sân golf vẫn còn rời rạc, du lịch golf chưa được kết nối với các loại hình du lịch khác như MICE, chưa có giải thưởng chuyên nghiệp và các sân golf chưa được kết nối chặt chẽ. Chưa có giải pháp hệ thống cho việc quảng cáo sản phẩm du lịch golf.

“Lý do cho tình hình này là Việt Nam vẫn còn hạn chế trong việc định vị thương hiệu quốc gia của mình trong phân khúc golf. Chúng ta nên xem xét golf là một môn thể thao trải nghiệm, chứ không phải một môn thể thao sang trọng, và xây dựng chương trình quảng bá nước ngoài có hệ thống và chuyên nghiệp. Ví dụ, chúng tôi thường tham gia các hội chợ du lịch quốc tế, bao gồm các hội chợ golf để quảng cáo hình ảnh và dịch vụ của chúng tôi”, Hà nói.

Leave a comment