Skip to content Skip to sidebar Skip to footer

Việt Nam đang trở thành một điểm đến xa hoa mới nổi cho du khách trên khắp thế giới.

Việt Nam đang trở thành một điểm đến xa hoa mới nổi cho du khách trên khắp thế giới.

Với vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt vời và văn hóa đô thị sôi động, Việt Nam là nơi hoàn hảo để thỏa mãn những thú vui tinh tế. Dù bạn coi gì là xa hoa – có thể là sân golf đạt giải thưởng, khu biệt thự spa bền vững hoặc các cuộc du thuyền tùy chỉnh, các công ty du lịch hạng sang như Lux Travel DMC (https://www.luxtraveldmc.com) sẽ giúp bạn khám phá góc nhìn độc đáo về Việt Nam.

Hãy đến với các bãi biển nắng ở Phú Quốc, Vũng Tàu, Đà Nẵng và Nha Trang để trải nghiệm các khu resort độc đáo và sân golf hàng đầu. Hoặc ở gần các thành phố sôi động của Việt Nam tại các khách sạn mang phong cách thuộc địa hoặc khu nghỉ dưỡng ven sông. Nếu bạn thích mua sắm, các cửa hàng boutique ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh sẽ đưa bạn vào thế giới của các thương hiệu xa hoa địa phương và các sản phẩm thủ công chất lượng cao.

Nếu bạn thích sự riêng tư tuyệt đối, bạn có thể tìm thấy nó trên đảo Côn Đảo và ở những điểm đến ít được biết đến như Cam Ranh và Bãi Trầm Phú Yên với các khách sạn Zanier. Sông Mekong và Sông Hồng có nhiều chuyến du thuyền trên sông hơn, các chuyến du thuyền của Lux Cruises như Emperor Cruises và Heritage Cruises đi qua các vịnh và quần đảo tốt nhất như Vịnh Nha Trang, Vịnh Hạ Long, Bái Tử Long, Vịnh Lan Hạ, đảo Phú Quốc.

Việt Nam nổi lên là điểm đến du lịch sang trọng hấp dẫn những lữ khách quốc tế, một lữ hành sang trọng năm sao đầu tiên của Việt Nam, Lux Travel DMC vừa nhận giải Asia’s Leading Luxury Tour Operator 2023 tại giải thưởng World Travel Awards. Các du khách hạng sang vẫn có tiền và thời gian, họ có thể du lịch ngay cả trong khủng hoảng tài chính, thời chiến và thời kì giảm tốc kinh tế Trung Quốc và toàn cầu.

Tuy vậy, ngày càng có nhiều tàu du thuyền cập cảng ở các cảng biển chính của Việt Nam và đưa du khách hạng sang đến nước này, các cuộc du thuyền xa hoa này là ví dụ xuất sắc về du lịch xa hoa, một phần ngày càng lớn của ngành du lịch trong những năm gần đây tại Việt Nam, nhưng chỉ chiếm một phần nhỏ trong tổng số 8 triệu du khách quốc tế đến Việt Nam trong 8 tháng đầu năm 2023 và dự kiến sẽ đạt 12 triệu du khách trong năm nay và 20 triệu trong hai năm tới.

Theo World Data Lab, Việt Nam là quốc gia có tỷ lệ dân số thuộc tầng lớp trung lưu tăng nhanh nhất trên thế giới trong giai đoạn 2020 – 2030. Đến năm 2026, người dân thuộc tầng lớp trung lưu ở Việt Nam được kỳ vọng chiếm tỷ lệ tới 26% tổng dân số. Là một quốc gia đang phát triển và được báo giới quốc tế cho là sẽ trở thành “con rồng mới của châu Á”, du lịch kinh doanh và sang trọng ngày một tăng và LuxGroup vừa lập phòng Việt Nam Market để tập trung vào phân khúc cao cấp và sang trọng tại https://www.luxurytravel.vn

Theo tổ chức du lịch sang trọng quốc tế, ILTM cho biết có 3% số lượng du khách đến là người du lịch hạng sang. Theo Phạm Hà, CEO và người sáng lập của LuxGroup, một tập đoàn gồm các công ty du thuyền, công ty du lịch, công ty quản lý điểm đến, Lux Travel DMC là công ty du lịch hạng sang đầu tiên và thành công nhất tại Việt Nam, công ty phục vụ hơn 50,000 du khách hạng sang đến Việt Nam và châu Á hàng năm.

Phạm Hà cũng là một chuyên gia du lịch, diễn giả về du lịch, tác giả, tư vấn và người thiết kế hàng đầu về các chương trình đào tạo ngành du lịch sang trọng, ông cho biết VNAT nên thành lập một phòng du lịch hạng sang, khuyến khích các công ty du lịch tạo ra các sản phẩm chất lượng cao và độc đáo cho du khách hạng sang hoặc dự báo xu hướng du lịch để hướng dẫn họ cung cấp đúng sản phẩm cho những du khách tinh tế.

Phạm Hà cũng kêu gọi tham gia nhiều hơn trong các chương trình triển lãm du lịch, định vị lại thương hiệu quốc gia và để các khách sạn bốn, năm sao được xếp loại đúng theo tiêu chuẩn quốc tế và Cục Du Lịch Việt Nam VNAT nên thành lập phòng du lịch hạng sang và xác định Việt Nam là điểm đến du lịch hạng sang, cải thiện cơ sở hạ tầng và thực hiện chiến dịch với các thương hiệu mới để thu hút du khách hạng sang có thời gian, tiền bạc và du lịch trải nghiệm vó gu riêng. Đất nước Việt Nam nên tạo ra nhiều trải nghiệm, vui vẻ hơn đặc biệt là kinh tế về đêm để đáp ứng sự hài lòng của du khách.

Du lịch xa hoa có thể chiếm một phần thị phần nhỏ nhưng là một lĩnh vực có lợi nhuận cao, khách ở lâu chi nhiều. Hiện nay, du lịch sang trọng liên quan chủ yếu đến trải nghiệm, sự riêng tư, gần gũi và sự độc đáo. Du khách hạng sang mong đợi sẽ “tham gia vào một chương trình đưa họ ra khỏi đường mòn du lịch và đến những nơi mới lạ thực sự chân thực và độc đáo của điểm đến Việt Nam”.

Nhiều lữ khách đã chuyển hướng chú trọng riêng tư, phám phá thân, tâm, tuệ, đến sự xa hoa tinh tế, thầm lặng và đã lên kế hoạch cho chuyến đi của họ với sự tập trung vào tính xác thực và trải nghiệm du lịch, tập trung vào việc làm phong phú vốn sống, các trải nghiệm một lần để nhớ trong đời.

“Đối với các chuyên gia du lịch, điều quan trọng là tạo ra một gói dịch vụ trải nghiệm cá nhân hoá cao, tuỳ chỉnh, độc đáo và đáng nhớ. Với nhiều trải nghiệm mới lại, dịch vụ wow mang đến ngạc nhiên thú vị cho du khách, chỉ những câu chuyện mà du khách kể sau đó thể hiện đẳng cấp. Sau cùng chỉ những câu chuyện hay mới được khách kể”. Ông Phạm Hà cho biết.

Leave a comment